Khách hàng doanh nghiệp

Chia sẻ bộ công cụ tài chính dành cho trưởng bộ phận kế toán tài chính 2017

Năm 2016 đã khép lại, mở ra một năm mới với nhiều thử thách và thành công ở phía trước. Đây cũng là lúc các bạn Trưởng phòng kế toán / tài chính nên nhìn lại những bài học trong quá khứ và đặt những mục tiêu mới cho một năm tăng trưởng và thịnh vượng. Bài viết chia sẻ 4 điều chúng ta có thể làm để nâng cao hiệu quả của bộ phận kế toán tài chính và công cụ để thực hiện điều đó

1. Bắt đầu bằng việc đo lường sức khỏe tài chính

Việc phân tích số liệu tài chính đơn giản là quá trình kiểm tra, đối chiếu số liệu, so sánh số liệu về tài chính thực có của doanh nghiệp với quá khứ để định hướng trong tương lai. Từ đó, có thể đánh giá đầy đủ mặt mạnh, mặt yếu trong công tác quản lý doanh nghiệp và tìm ra các biện pháp sát thực để tăng cường các hoạt động kinh tế và còn là căn cứ quan trọng phục vụ cho việc dự đoán, dự báo xu thế phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu bạn chưa sẵn sàng hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đo lường sức khỏe tài chính hay xây dựng các KPI tài chính để kiểm soát, CleverCFO sẽ gởi tặng bạn tài liệu và file phân tích báo cáo tài chính mẫu ở bên dưới bài viêt nhé.

2. Xây dựng KPI cho từng cá nhân của phòng kế toán tài chính

Bắt đầu bằng cuộc trò chuyện thân mật 1-1 với các nhân viên của bộ phận kế toán tài chính, hiểu được những khó khăn - định hướng của từng cá nhân, gắn chặt mục tiêu phát triển cá nhân và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Bạn có thể bắt đầu bằng 1 KPI đơn giản: % tăng trưởng của số báo cáo/ 1 nhân viên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo file "Các KPI đánh giá hiệu quả công việc của bộ phận kế toán" được chia sẻ trong bài viết này nhe.

3. Rà sát lại quy chế tài chính và quy trình kế toán.

Quy chế tài chính của công ty là một trong các văn bản cần thiết được lập ra trong nội bộ công ty để các thống nhất giữa các thành viên và các khoản chi tiêu nội bộ của công ty được minh bạch và hợp lý, tránh lãng phí.

Việc xây dựng Quy chế tài chính có thể thay đổi linh hoạt tùy vào hoạt động và đặc điểm của doanh nghiệp cho phù hợp tránh quy chế mang tính hình thức. Do vậy, việc rà soát lại các quy chế tài chính đã ban hành cho phù hợp với quy định của pháp luật và đảm bảo sự công bằng - hợp lý trong việc xử lý các nghiệp vụ mỗi năm là một việc vô cùng cần thiết.

Nếu bạn thấy cần thiết, CleverCFO sẽ gởi tặng bạn bộ quy chế tài chính mãu của các loại hình doanh nghiệp để tham khảo thêm nhé.

4. Rà soát kế hoạch tăng trưởng và nguồn cho sự tăng trưởng của năm 2017

Có một nguyên tắc mà tất cả các chuyên gia tài chính đều tuân thủ đó là: "Không lập kế hoạch cho sự tăng trưởng, chính là lập kế hoạch cho sự thất bại". Nói một cách đơn giản, mỗi doanh nghiệp chỉ có thể tự đáp ứng "nguồn" cho một tỷ lệ tăng trưởng nhất định, vượt quá khung tăng trưởng này (tính linh hoạt tài chính) doanh nghiệp bắt buộc phải chuẩn bị cho một kế hoạch về nguồn vốn bổ sung.

Đặt mục tiêu tăng trưởng, chuẩn bị nguồn vốn, kiểm soát kế hoạch tăng trưởng là một trong những mục tiêu không thể xem nhẹ trong năm 2017 bạn nhé.

Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy đăng ký ở form nhận tài liệu dưới đây. Chúng tôi sẽ gởi tặng bạn các tài liệu

  1. Trọn bộ tài liệu hướng dẫn phân tích báo cáo tài chính chuyên sâu
  2. File excel phân tích BCTC mẫu
  3. 128 sơ đồ hạch toán kế toán theo thông tư 200/2014/TT-BTC
  4. File excel KPI đánh giá phòng kế toán
  5. Toàn bộ quy trình liên quan đến lương, thưởng, quản lý nhân sự
  6. Hợp đồng lao động, bảng lương, thỏa ước lao động mẫu 2017
  7. 12 quy trình kế toán mẫu dành cho dân kế toán
  8. Quy chế công tác và bộ form mẫu đi kèm ghi nhận chi phí công tác
  9. Mẫu quy chế tài chính của các loại hình doanh nghiệp

tải tài liệu miễn phí

Chúc các bạn một năm mới thật thành công - vui vẻ và hạnh phúc nhé.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH CLEVERCFO

Read 20078 times
Rate this item
(3 votes)
Super User

Chúng tôi tin rằng CFO là một nghề mang tính chuyên nghiệp.

Website: clevercfo.edu.vn

Liên hệ

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH CLEVERCFO

Tòa nhà TF, 408 Điện Biên Phủ, Quận 10, Tp.HCM - Tel: 0903.110.120

Hotline: 0916 022 247 - Email: lienhe@clevercfo.edu.vn

JoomShaper