Blog

Khách hàng doanh nghiệp

Items filtered by date: Tháng 11 2014

Trên thực thế có nhiều bài học cho thấy những kế hoạch kinh doanh và marketing hoành tráng chả có ý nghĩa gì nếu chúng không đi cùng các kết hoạch tài chính dài hạn và khôn ngoan.

Published in Công cụ tài chính
Thứ bảy, 22 Tháng 11 2014 10:01

Các màn "phù phép" trong Báo cáo tài chính

Một công ty vừa phát hành cổ phiếu ra công chúng với giá cao hơn nhiều so với giá khởi điểm. Sau khi phát hành giá cổ phiếu tiếp tục tăng với tốc độ phi mã. Các nhà đầu tư vui mừng, lãnh đạo công ty hỉ hả.

Published in Kế toán tài chính
Thứ bảy, 22 Tháng 11 2014 09:22

Phân tích các chỉ số tài chính cơ bản

Biết tính toán và sử dụng các chỉ số tài chính không chỉ có ý nghĩa với nhà phân tích tài chính, mà còn rất quan trọng với nhà đầu tư cũng như với chính bản thân doanh nghiệp và các chủ nợ…Các chỉ số tài chính cho phép chúng ta  so sánh các mặt khác nhau của các báo cáo tài chính trong một doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác trong toàn ngành để xem xét khả năng chi trả  cổ tức cũng như khả năng chi trả nợ vay…

Published in Kế toán tài chính

Hai chỉ số mà rất nhiều nhà đầu tư quan tâm khi đánh giá một cổ phiếu trên thị trường đó là chỉ số EPS và P/E. Mỗi chỉ số có một ý nghĩa khác nhau mà từ đó cho nhà đầu tư biết được tình trạng cổ phiếu đó như thế nào để có một chiến lược đầu tư cho thích hợp.

Published in Công cụ tài chính
Thứ bảy, 22 Tháng 11 2014 09:11

Phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật

Phân tích chứng khoán là nhu cầu không thể thiếu trong đầu tư chứng khoán. Tùy theo khả năng trình độ, thời gian cũng như nhu cầu sử dụng, có thể có rất nhiều cách tiếp cận nghiên cứu, phân tích và ra các quyết định đầu tư khác nhau đối với từng chứng khoán riêng lẻ hoặc đối với cả danh mục đầu tư nói chung.

Published in Công cụ tài chính
Thứ ba, 18 Tháng 11 2014 01:45

Chi phí khấu hao tài sản cố định

Phương pháp trích khấu hao áp dụng cho từng TSCĐ mà doanh nghiệp đã lựa chọn và thông báo cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý phải được thực hiện nhất quán trong suốt quá trình sử dụng TSCĐ. Trường hợp đặc biệt cần thay đổi phương pháp trích khấu hao, doanh nghiệp phải giải trình rõ sự thay đổi về cách thức sử dụng TSCĐ để đem lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Mỗi tài sản cố định chỉ được phép thay đổi một lần phương pháp trích khấu hao trong quá trình sử dụng và phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp

Published in Pháp luật thuế
Chủ nhật, 16 Tháng 11 2014 17:10

Những chính sách thuế mới áp dụng năm 2014

Điểm qua một số nội dung quan trọng về thay đổi chính sách thuế 2014 và tài liệu hướng dẫn của Tổng Cục Thuế

Published in Pháp luật thuế

Qua một năm thực hiện Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện về chính sách thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Đến nay đã phát sinh một số điểm bất cập cần sửa đổi, bổ sung để giúp Người nộp thuế (NNT) thuận lợi hơn trong việc xác định các khoản chi phí được trừ để tính thu nhập chịu thuế và số thuế phải nộp, nhất là những khoản thu nhập mang tính đặc thù như: cho thuê quyền sử dụng đất, nhận chuyển nhượng bất động sản…

Published in Pháp luật thuế

Khoản  3,  khoản  5,  Điều  7,  Thông  tư  số  219/2013/TT-BTC  ngày 31/12/2013  của  Bộ  Tài  chính  hướng  dẫn  thi  hành  Luật  Thuế  giá  trị  gia  tăng quy định: “5. Đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại theo quy định của pháp luật về thương mại, giá tính thuế được xác định bằng không (0);trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại nhưng không thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại thì phải kê khai, tính nộp thuế như hàng hóa, dịch vụ dùng để tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng, cho.”

Published in Pháp luật thuế

Tại điểm 2.4 của Điều 6 Thông tư 78 thì những Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hóa, dịch vụ không có hóa đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư 78/2014/TT-BTC để tính vào chi phí được trừ cho các trường hợp như:

Published in Pháp luật thuế
Page 1 of 3

Liên hệ

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH CLEVERCFO

Tòa nhà TF, 408 Điện Biên Phủ, Quận 10, Tp.HCM - Tel: 0903.110.120

Hotline: 0916 022 247 - Email: lienhe@clevercfo.edu.vn

JoomShaper